image banner
Xã Tà Chải tổ chức kỳ họp thứ chín, HĐND xã Tà Chải khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026
Có thể là hình ảnh về 11 người, mọi người đang học và văn bản

Xã Tà Chải tổ chức kỳ họp thứ chín, HĐND xã Tà Chải khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang học và văn bản

Sáng ngày 22/12 Hội đồng nhân dân xã long trọng tổ chức khai mạc kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, Hội đồng nhân dân xã Tà Chải khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Sùng Quang Trung - Bí thư Đảng ủy xã, cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy - HĐND -UBND- UB.MTTQ xã, các Đ/c cán bộ công chức xã, đại diện Công an, Trạm y tế và lãnh đạo 3 trường học cùng sự có mặt của các đại biểu HĐND xã và đại diện 6 thôn cũng có mặt đông đủ.
Năm 2023 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; Đạc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Tà Chải lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân xã tại các kỳ họp trong năm. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy; sự giám sát của HĐND; sự điều hành của UBND xã; sự phối hợp của UB MTTQ và các ngành, đoàn thể; sự nỗ lực lao động sản xuất của nhân dân các dân tộc trong xã, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã năm 2023 đã đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới nâng cao được duy trì và giữ vững. Công tác văn hóa - xã hội được quan tâm chỉ đạo thường xuyên; công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường kiểm tra kịp thời; chế độ chính sách an sinh xã hội được quan tâm giải quyết. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…
HĐND xã đã chủ bám sát Nghị quyết của Đảng các cấp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghị quyết của đảng của HĐND xã đề ra. Đồng thời đã phát huy tốt vai trò quyền lực Nhà nước ở địa phương, chỉ đạo hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2023.

Có thể là hình ảnh về 10 người, mọi người đang học, đám đông và văn bản

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được tình hình kinh tế - xã hội của xã vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để khắc phục như: Diện tích đất canh tác ngày càng bị thu hẹp để thực hiện các chương trình dự án. Công tác quản lý đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng còn nhiều vưỡng mác. Công tác vệ sinh môi trường nông thôn còn chưa được sử lý triệt để, vẫn còng tình trạng sử lý rác thải, nước thải chưa đảm bảo về sinh môi trường. Công tác ANCT - TTATXH còn nhiều tiềm ẩn. Công tác kiểm tra, giám sát và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri còn chưa được thường xuyên và kịp thời, một số ý kiến, kiến nghị của nhân dân còn kéo dài chưa được giải quyết giứt điểm.
Để kịp thời khắc phục những khó khăn nêu trên, đòi hỏi chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các vị đại biểu HĐND xã và toàn thể nhân dân cần phải quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, tranh thủ những thuận lợi, khắc phục những khó khăn, thách thức tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện thắng lợi và vượt mức các mục tiêu phát triển KT-XH đã đề ra trong trong những năm tiếp theo.
Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND xã khóa XI là thời điểm quan trọng để Hội đồng nhân dân xã tiếp tục rà soát, đánh giá lại những kết quả đạt được, chưa đạt được trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm, các Nghị quyết do Hội đồng nhân dân xã ban hành. Do vậy, đề nghị các vị đại biểu Hội đồng nhân dân xã cần tập trung nghiên cứu phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện; dự báo xu hướng biến động của biến đổi thời tiết và dịch bệnh; tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn xã nói riêng, trong và ngoài huyện nói chung để xác định phương hướng, giải pháp hữu hiệu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Trên tinh thần đó, tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân xã tiến hành xem xét, thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng sau đây:
Một là: Về kinh tế- xã hội và ngân sách
Xem xét các báo cáo của Uỷ ban nhân dân xã; báo cáo thẩm tra của các Ban của Hội đồng nhân dân xã về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2024; kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2023; dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2024; kế hoạch đầu tư công năm 2024.
Hai là: Về thực hiện nhiệm vụ quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương
Tại kỳ họp, Hội đồng nhân dân xã xem xét, thông qua 11 dự thảo nghị quyết do HĐND, UBND xã trình kỳ họp để cụ thể hóa các chủ trương của đảng vào điều kiện thực tiễn của địa phương, tạo cơ chế, chính sách nhằm phát huy tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của xã, trong đó tập trung chủ yếu vào các nội dung về: thực hiện các chương trình, dự án đầu tư công trên địa bàn, phê duyệt chủ trương đầu tư các các danh mục đầu tư công từ ngân sách địa phương năm 2024.
Ba là: Về hoạt động giám sát
Tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân xã nghe Ban Thường trực UBMTTQ xã thông qua công tác tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp, đồng thời nghe UBND xã báo cáo về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời xem xét các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết của HĐND, UBND các Ban HĐND trình tại kỳ họp, từ đó làm cơ sở thảo luận, thống nhất biểu quyết thông qua các nghị quyết. Trao giấy khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2024. Sau một thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc kỳ họp thứ chín HĐND xã khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp./.
Tin khác
1 2 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập